Facebook hồi sinh tính năng chọc ghẹo, gen Z thích mê

Meta cho thấy lượt nhấn

Meta cho thấy lượt nhấn "chọc ghẹo" nhau đã tiếp tục tăng vội vàng 13 chuyến sau khoản thời gian thay cho thay đổi kiến thiết - Ảnh: Consequence

Bạn đang xem: Facebook hồi sinh tính năng chọc ghẹo, gen Z thích mê

Thiết kế tiếp mới nhất tiếp tục hiển thị nút này cùng theo với ngẫu nhiên thương hiệu thông tin tài khoản Facebook nào là tuy nhiên người tiêu dùng dò thám dò thám. Sau Khi vận dụng thay cho thay đổi, Meta nhận ra quý khách chính thức dùng công dụng này nhiều hơn thế, và đa số là ren Z.

Gen Z chuộng "chọc ghẹo" nhau bên trên Facebook

Facebook hồi sinh tác dụng trêu ghẹo, ren Z quí mê- Hình ảnh 2.

Về mặt mày nghệ thuật, Poke ko mất tích trọn vẹn. Chức năng này chỉ được ẩn thiệt thâm thúy vô hàng loạt thiết lập, hoặc người tiêu dùng hoàn toàn có thể gõ "Poke" vô thanh dò thám tìm tòi của Facebook. Meta cho thấy lượt nhấn "chọc ghẹo" nhau đã tiếp tục tăng vội vàng 13 chuyến sau khoản thời gian thay cho thay đổi kiến thiết, tuy nhiên kể từ chối share số lượng đúng mực về con số "poke" hằng ngày.

Gã lớn tưởng technology cũng thực hiện mang lại việc dò thám trang Poke trở thành đơn giản và dễ dàng rộng lớn. Giờ trên đây, chỉ việc nhập "poking" hoặc "pokes" vô thanh dò thám tìm tòi cũng hoàn toàn có thể trả rời khỏi thành phẩm.

Đáng sửng sốt, Meta cho thấy rộng lớn 50% lượt "chọc ghẹo" tự người tiêu dùng kể từ 18 cho tới 29 tuổi tác tiến hành. Có lẽ bọn họ còn quá trẻ con, ko được dùng tác dụng "poke" vô thời kỳ đầu, tuy nhiên giờ lại là tiến trình "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".

Poke là một trong trong mỗi tác dụng đặc thù sớm nhất có thể của Facebook, được tung ra trước cả News Feed, tuy nhiên ko được bao nhiêu người yêu thích ở thời gian đó. phần lớn người coi công dụng "chọc ghẹo" này là ko tương thích, hoặc sở hữu những cơ hội tiếp xúc và liên kết đảm bảo chất lượng rộng lớn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ đồng phục học sinh đơn giản, dễ ứng dụng

Năm năm trước, nút Poke lặng lẽ mất tích ngoài những tùy lựa chọn của người tiêu dùng. Năm 2017, Meta vẫn nỗ lực đem Poke quay về bằng phương pháp trả công dụng này lên trang cá thể của người tiêu dùng, vẫn ko thực sự thú vị.

Dùng Facebook mua sắm nhằm tiết kiệm ngân sách tiền

Theo báo The Thành Phố New York Times, so với nhiều tầng lớp thanh niên ở lứa tuổi đôi mươi và chưa xuất hiện thu nhập ổn định toan, tác dụng Marketplace (rao vặt) của Facebook là điểm dò thám tìm tòi những ưu đãi mê hoặc so với nhiều sản phẩm tuy nhiên thường thì bọn họ ko đầy đủ năng lực mua sắm.

Vào mon 12, Ellicia Chiu và Cher Su chỉ đem bám theo vài ba cái vỏ hộp Khi bên nhau gửi cho tới 1 căn hộ ở quần thể Lower East Side, Thành Phố New York. Trước Khi gửi tới từ Los Angeles, nhị người chúng ta hiểu được bọn họ tiếp tục cần thiết chuẩn bị mang lại căn hộ chung cư cao cấp mới nhất - những vũ khí mái ấm nhà bếp nhỏ, vật dụng tô điểm và thiết kế bên trong.

Nhưng thay cho mua sắm những mặt hàng mới toanh, bọn họ hiểu được dò thám những sản phẩm cũ bên trên Facebook Marketplace tiếp tục hợp lí rộng lớn.

"Ở lứa tuổi đôi mươi, tôi mong muốn sở hữu những loại đảm bảo chất lượng xinh xắn hơn tuy nhiên ko đầy đủ tài chủ yếu nhằm đạt được", Chiu phát biểu. Cô gái 24 tuổi tác phát biểu thêm thắt rằng cô quí Marketplace rộng lớn những trang không giống vì như thế hình mẫu dễ dàng dùng, canh ty việc dò thám tìm tòi những thanh toán về vật dụng thiết kế bên trong đơn giản và dễ dàng rộng lớn.

Xem thêm: Thời tiết hàng giờ ở Huyện An Lão, Bình Định, Việt Nam | Tomorrow.io

Một cuộc tham khảo của Trung tâm phân tích Pew năm 2022 đã cho chúng ta biết vô thập kỷ qua quýt, Facebook không thể thịnh hành so với ren Z như 1 social. Thay vô cơ, tầng lớp thanh niên để nhiều thời hạn gặp mặt bên trên Instagram, TikTok và Snapchat.

Tuy nhiên, tác dụng Marketplace của Facebook lại là một trong mẩu truyện không giống. Yoo-Kyoung Seock, GS về mạng may, kinh doanh và thiết kế bên trong bên trên Đại học tập Georgia, người phân tích về hành động người chi tiêu và sử dụng ren Z và millennials và kiên cố môi trường thiên nhiên vô ngành mạng may, cho thấy Facebook Marketplace sẽ là đối trọng của eBay và Craigslist.

Ra đôi mắt vô năm năm nhâm thìn, Marketplace sở hữu rộng lớn 1 tỉ người tiêu dùng hoạt động và sinh hoạt hằng mon và là trang web trực tuyến thịnh hành loại nhị về sản phẩm & hàng hóa cũ, sau eBay, bám theo một cuộc tham khảo năm 2022 của Statista, một doanh nghiệp lớn hỗ trợ tài liệu thị ngôi trường.